Tư vấn mùa thi
(BDO) - Sự khác nhau giữa ngành truyền thông đa phương tiện marketting và ngành truyền thông đa phương tiện?
- Theo tiến sĩ Trần Thái Sơn, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh, ngành truyền thông đa phương tiện là tạo ra nội dung cung cấp cho ngành đa phương tiện về truyền hình, báo chí hoặc internet. Ngày nay các công cụ để tạo ra nội dung cho truyền hình, báo chí và internet đều sử dụng các công cụ của phần mềm trên công nghệ thông tin. Học ngành này các em sẽ học cách thiết kế một trang web, một bài báo hoặc thiết kế tin phát trên radio để giúp chuyển tải thông tin đến người dùng.
Đối với truyền thông đa phương tiện marketting cũng sử dụng các công cụ như vậy. Nhưng sản phẩm đầu ra sẽ gắn liền với một sản phẩm thương mại hoặc nhãn hiệu, nhãn hàng của một công ty. Qua đó giúp cho công ty phát triển sản phẩm đến người dùng, làm cho người tiêu dùng biết đến hoặc biết đến chương trình về sản phẩm đó. Học ngành này, người học cần có kỹ năng về giao tiếp để đi gặp các khách hàng nghe họ chuyển tải thông tin về sản phẩm. Người học còn phải có khiếu về thẩm mỹ để thiết kế các trang web hoặc một sự kiện giống như vậy để đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc, lạ giúp cho sản phẩm đó mau chóng có ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Người học phải luôn luôn hướng đến những yếu tố mới và thay đổi không ngừng. Mục tiêu đối với ngành này là sẽ áp dụng các công cụ về công nghệ thông tin, về truyền thông tạo ra những sản phẩm để đưa thông tin đến người dùng một cách nhanh và hiệu quả nhất.
H.THÁI (ghi)