Triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam vì trục trặc phanh khẩn cấp tự động
Sẽ có 640 chiếc All-new-Mazda3 phiên bản 2020 tại Việt Nam phải triệu hồi do hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động có thể kích hoạt dù phía trước không có vật cản.
Cụ thể, sẽ có 640 chiếc All-new-Mazda3 Premium phiên bản 2020 tại Việt Nam (bao gồm cả bản sedan và hatchback - Sport) sẽ phải triệu hồi để cập nhật lại phần mềm điều khiển hệ thống phanh tự động khẩn cấp.
Theo thông tin từ Mazda Việt Nam, trong số 640 chiếc Mazda3 phải triệu hồi lần này, có 340 chiếc vẫn nằm ở đại lý và nhà máy nên đã được cập nhật phần mềm, trong khi đã có 300 chiếc đến tay người tiêu dùng với thông tin cụ thể như sau:
Các xe phải triệu hồi trong đợt này có thời gian sản xuất từ 14/10/2019 đến ngày 20/02/2020, bao gồm cả hai loại dùng động cơ 1.5L và 2.0L và có trang bị hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp (SBS - Smart Braking System).
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) được cài đặt chưa phù hợp, nên trong một số điều kiện nhất định, xe tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động cho dù phía trước không hề có phương tiện khác hay chướng ngại vật.
Đây là một lỗi làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái, đặc biệt ở các trường hợp lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc hoặc trong những trường hợp có xe đi phía sau. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu All-new-Mazda3 Premium phiên bản 2020 nên sớm đưa xe tới các đại lý chính thức của Mazda Việt Nam để xử lý lỗi này.
Theo Mazda Việt Nam, đợt triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay đến hết ngày 21/7/2020 (dự kiến), với thời gian thực hiện hết khoảng 10 phút/xe và được thực hiện tại các đại lý uỷ quyền của Mazda Việt Nam trên toàn quốc.
Theo Dân trí