Trải nghiệm thú vị với hội chợ “Phong cách sống xanh”
Thông điệp ý nghĩa
Trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Đinh Thái Linh, CEO World Trade Center (WTC) thành phố mới Bình Dương, cho biết hội chợ Phong cách sống xanh diễn ra từ tối 17 đến hết ngày 19-6 với mong muốn kết nối và quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp, đồng thời trực tiếp tạo ra những không gian vui chơi, giải trí hữu ích, ý nghĩa cho người dân. Bà Linh cho biết hội chợ Phong cách sống xanh lần này được tổ chức để kết nối với Cộng đồng thông minh thế giới, trực tiếp quảng bá thương hiệu, sản phẩm Việt đến với bạn bè quốc tế.
Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, hội chợ Phong cách sống xanh lần này đã thu hút sự tham gia của 30 gian hàng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), 10 gian hàng Phong cách sống xanh và hàng ngàn sản phẩm thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, môi trường được bày bán. Để tạo sân chơi cho các em thiếu niên, nhi đồng, Ban Tổ chức cũng dành một không gian rộng khoảng 2.000m2 làm khu vui chơi, giải trí.
Ông Matthew Owen, Giám đốc điều hành ICF và ông Peter Portheine, Giám đốc EIPO - Einhoven đang thưởng thức đặc sản ẩm thực mang thương hiệu Việt
Ông Matthew Owen, Giám đốc điều hành Intelligent Community Forum (ICF), cho biết bản thân ông rất ấn tượng với hội chợ Phong cách sống xanh mà WTC thành phố mới Bình Dương tổ chức. “Các sản phẩm thủ công được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường được thiết kế tinh xảo, khéo léo với nhiều mẫu mã bắt mắt đã thật sự khiến tôi thích thú”, ông Owen chia sẻ. Giám đốc điều hành ICF cũng không quên gửi lời khen ngợi về hương vị ngon ngọt của trái cây và các sản phẩm ẩm thực Bình Dương khi tham quan các gian hàng OCOP.
Ông Owen cho rằng, những hội chợ như thế này cần được tổ chức thường xuyên, không chỉ kết nối cho các doanh nghiệp, tạo sân chơi ý nghĩa cho người dân mà còn mang một thông điệp ý nghĩa trong sự nghiệp bảo vệ môi trường gắn liền với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh mà Bình Dương đang hướng đến. Ngoài ra, nếu được tổ chức thường xuyên, WTC thành phố mới Bình Dương cũng sẽ là điểm đến lý tưởng đối với khách du lịch nước ngoài khi có dịp đến Bình Dương. Từ hội chợ này, du khách nước ngoài có thêm thông tin, kiến thức về văn hóa và con người Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khách tham quan, mua sắm đến hội chợ Phong cách sống xanh đều khá hài lòng, ưng ý với các gian hàng và sản phẩm bày bán. Trong đó, được quan tâm nhất là các dòng sản phẩm handmade từ lục bình, mây, tre, cói; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sơn mài và trái cây đặc sản chuẩn OCOP mà các doanh nghiệp, địa phương mang đến. Nhìn chung, các sản phẩm đều có đặc điểm chung là xanh - sạch - đẹp, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.
Người trẻ hào hứng
Dù chỉ diễn ra trong hơn 2 ngày nhưng hội chợ triển lãm Phong cách sống xanh đã kịp thời chuyển tải những thông điệp ý nghĩa và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, khách du lịch. Theo quan sát của phóng viên, chỉ trong ngày 18-6 đã có hàng trăm người dân và khách du lịch nước ngoài đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng. Trong đó, các gian hàng OCOP, gian hàng thủ công, mỹ nghệ được quan tâm hơn hết.
Bạn Nguyễn Lệ Hằng (22 tuổi, sinh viên) cho biết bản thân rất đam mê, thích thú đối với những sản phẩm handmade nên ngay khi biết thông tin về hội chợ đã rủ bạn bè đến tham quan, mua sắm. Rong ruổi các gian hàng gần cả buổi sáng, Hằng mua cho mình chiếc túi xách được làm từ lục bình với giá 310.000 đồng. “Em thấy sản phẩm được thiết kế rất tinh xảo và chắc chắn nên đã quyết định chọn mua”, Hằng hào hứng nói.
Chị Nguyễn Thị Xuân Vy, phụ trách gian hàng các sản phẩm handmade Aruhi Concept tại hội chợ, cho biết dù chỉ mới khai trương được vài tiếng, nhưng gian hàng của chị đã thu hút gần cả trăm lượt khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm và mua sắm. Đến với hội chợ chỉ với tâm thế mong muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhưng đến sáng 18-6, gian hàng của thương hiệu Aruhi Concept đã chốt đơn thành công và bán được trên 20 sản phẩm cho người dùng.
Tham gia hội chợ Phong cách sống xanh, Công ty TNHH Mây tre lá Thành Lộc cũng mang đến hàng trăm sản phẩm handmade được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường như mây, tre, cói, lục bình… Với lợi thế các sản phẩm được thiết kế, tạo hình tinh tế, sắc sảo từ các vật liệu tự nhiên nên gian hàng của Thành Lộc cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chị Nguyễn Y Vân, quản lý đơn hàng nội địa của Công ty Thành Lộc cho biết những năm gần đây thị phần của công ty có xu hướng tăng trưởng khá ổn định. Hiện tại, ngoài thị trường trong nước, thì công ty còn xuất hàng đi châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Anh Lê Quốc Quân, người dân phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết vào các dịp cuối tuần anh hay chở vợ con vào các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm. Dịp này lướt mạng xã hội thấy nội dung hội chợ có chủ đề khá ý nghĩa nên anh quyết định đưa gia đình đến để có thêm trải nghiệm. “Vào đây rồi mình càng thêm yêu văn hóa, con người đất Thủ. Đây cũng là cách để giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước ý nghĩa và thiết thực nhất cho trẻ nhỏ”, anh Quân nói.
ĐÌNH THẮNG