Thẩm định thông qua 2 đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Thứ hai, ngày 10/07/2017

(BDO) Cuối tháng 6-2017, Hội đồng thẩm định các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin năm 2017 do Sở Thông tin - Truyền thông làm chủ đầu tư đã tổ chức thẩm định, phản biện và thông qua 2 đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tỉnh Bình Dương.

Đề án “Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho các cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương” đã được thông qua với mục đích nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và mở rộng thêm nhiều lĩnh vực thủ tục hành chính đến UBND cấp huyện. Đề án “Triển khai phần mềm một cửa cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã và kết nối liên thông dọc 3 cấp và nâng cấp cổng dịch vụ công cấp tỉnh” dự kiến sẽ được triển khai ở 4 thị xã và thành phố Thủ Dầu Một ở giai đoạn 1 và 4 huyện còn lại vào giai đoạn sau 2018. Việc triển khai này sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện liên thông 3 cấp từ tỉnh đến huyện, xã và liên thông ngang với các phần mềm chuyên ngành…

Thời gian triển khai 2 dự án này dự kiến đến tháng 12-2017 và chính thức nghiệm thu, chuyển giao vào đầu năm 2018.

HOÀNG TUẤN