Nỗ lực bền bỉ của một anh hùng chân đất

Thứ tư, ngày 13/01/2016

Công ty TNHH Minh Long I vừa tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập. Từ một cơ sở gốm sứ gia đình, sau 45 năm bền bỉ phấn đấu, Minh Long I đã trở thành công ty gốm sứ tầm cỡ quốc tế với tổng vốn lên đến trăm triệu đôla Mỹ. Sản phẩm gốm sứ của Minh Long I không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khó tính trong nước, mà còn được người tiêu dùng tại các nước có truyền thống sản xuất gốm sứ của thế giới đón nhận và nể phục. Điều đó cho thấy sự nỗ lực bền bỉ của người đã tạo dựng công ty và đưa gốm sứ Bình Dương chinh phục thị trường thế giới.

(BDO)

 Thành công của Công ty TNHH Minh Long I gắn liền với tên tuổi của Anh hùng lao động Lý Ngọc Minh, người đã tạo dựng công ty cách đây 45 năm. Từ một cậu bé chân đất với ước mơ cháy bỏng làm rạng danh gốm sứ Bình Dương, ông đã bền bỉ tự học, tự phấn đấu, chấp nhận những thất bại để rồi thăng hoa cùng đất, biến đất thành ngọc với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Minh Long I hiện không chỉ là thương hiệu gốm sứ nổi tiếng trong nước, mà còn là thương hiệu gốm sứ của thế giới.

Để có được điều đó, cậu bé Lý Ngọc Minh cũng đã phải trải qua những cơ cực của thuở hàn vi. Nhà nghèo, cha mất sớm, Lý Ngọc Minh tự mình bươn chải kiếm sống để nuôi ước mơ trở thành nhà sản xuất gốm sứ hàng đầu của vùng đất gốm Bình Dương. Kiên trì vượt khó, bền bỉ tự học, nỗ lực phấn đấu, không ngại đổi mới và chấp nhận thất bại là những tố chất của một nhà doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế đã được Nhà nước công nhận với danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Từ những tố chất đó, ông Lý Ngọc Minh đã đưa cơ sở gốm sứ gia đình ở vùng đất nghèo Tân Phước Khánh năm nào trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực gốm sứ của Bình Dương những năm gần đây và tạo dựng, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương theo nghề gốm.

Nỗ lực bền bỉ của cậu bé chân đất năm nào đã được đền đáp xứng đáng. Sản phẩm gốm sứ Minh Long I từ nhiều năm qua được người tiêu dùng tại các nước có nghề gốm phát triển như Anh, Ý, Đức, Pháp… đón nhận và nể phục. Gốm sứ Minh Long I không chỉ xuất hiện trên bàn ăn của những nhà hàng nổi tiếng thế giới, mà còn được các hãng hàng không quốc tế lựa chọn phục vụ hành khách trên các chuyến bay. Mặc dù giá trị xuất khẩu luôn chiếm 70 - 80% doanh thu hàng năm, nhưng không vì thế mà Minh Long I bỏ quên thị trường trong nước. Như một cách tri ân đất và người, Minh Long I luôn chú trọng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước bằng những sản phẩm từ cao cấp đến bình dân.

Đi lên từ khó nhọc nên ông Lý Ngọc Minh luôn thấu hiểu nỗi lòng của người lao động và những người có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ làm giàu chính đáng cho mình, ông và gia đình luôn coi công nhân, người lao động trong công ty là người nhà và luôn lắng nghe, chia sẻ với người lao động. Đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, Minh Long I đến với họ bằng tấm lòng thông qua những phần quà vào các dịp lễ, tết và lớn hơn là những ngôi nhà nghĩa tình.

So với dòng chảy thời gian, lịch sử 45 năm hình thành và phát triển của một công ty là khoảng thời gian không dài, nhưng với nền tảng đã tạo dựng, Công ty TNHH Minh Long I chắc chắn sẽ trường tồn để làm rạng danh nghề gốm Bình Dương. 

 LÊ QUANG

Từ khóa: