Nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông
(BDO) Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành công văn đề nghị các cơ quan báo, đài truyền hình, đài truyền thanh cấp huyện và đài truyền thanh cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến nội dung về nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông được quy định tại khoản 4 Điều 15 Luật Viễn thông.
Việc tích cực tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị sẽ giúp người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông hiểu rõ trách nhiệm của mình
Theo quy định, người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin của thuê bao viễn thông cho doanh nghiệp viễn thông khi giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông; không sử dụng thông tin trên giấy tờ tùy thân của mình để thực hiện giao kết hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông cho người khác, trừ trường hợp được phép theo quy định của pháp luật về viễn thông; chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc sử dụng số thuê bao viễn thông do mình đã giao kết hợp đồng với doanh nghiệp viễn thông.
Vấn nạn SIM rác đã gây ra nhiều bức xúc trong thời gian qua. Các cuộc gọi và tin nhắn rác (cuộc gọi/tin nhắn không mong muốn, có nội dung chào mời sản phẩm, dịch vụ hoặc lừa đảo...) không chỉ làm phiền người dùng mà còn tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo, gây mất an ninh, trật tự.
Vì vậy, việc tích cực tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị sẽ giúp người sử dụng dịch vụ viễn thông, thuê bao viễn thông hiểu rõ trách nhiệm của mình, không tiếp tay cho việc lưu thông, sử dụng SIM không được đăng ký thông tin chính chủ.
MINH HIẾU