Hội nghị góp ý Đề án Chiến lược bảo đảm ATGT đường bộ tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030
Theo dõi Báo Bình Dương trên
Đề án được Viện Chiến lược và Phát triển GTVT- Bộ GTVT xây dựng. Thông qua các chiến lược như: Giáo dục, tuyên truyền pháp luật giao thông; Kết cấu hạ tầng; Phát triển phương tiện đường bộ; Công tác quản lý người điều khiển phương tiện; Tổ chức, quản lý GTVT; Cưỡng chế thi hành luật; Quản lý Nhà nước về TTATGT… đề án nhằm giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông bền vững, tiến tới xây dựng một xã hội có giao thông văn minh, hiện đại và an toàn... Mục tiêu chính của đề án là từ nay đến năm 2020 sẽ giảm từ 5-10% số người chết/năm do TNGT đường bộ, tầm nhìn đến 2030 sẽ giảm 5% số người chết/năm do TNGT đường bộ.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhận xét đề án vẫn chưa thật sự sát với thực tế tình hình của tỉnh. Các nội dung về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cần phải nghiên cứu chi tiết hơn. Đặc biệt cần tập trung vào các vấn đề như: đề án phải phù hợp với quy hoạch, với sự phát triển KT-XH của tỉnh, phải gắn với sự phát triển của ngành, vùng; cần có giải pháp cụ thể cho từng giai đoạn; công tác xử lý các điểm đen; việc giảm thiểu TNGT phải đi đôi với việc giảm thiểu ùn tắc giao thông đô thị… Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đề án cần đổi tên thành “Quy hoạch chiến lược bảo đảm ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” để phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời đề án phải được tiếp tục nghiên cứu, đóng góp bổ sung thêm nhiều ý kiến để mang tính cụ thể và thuyết phục hơn.
BÌNH MINH