Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ năm, ngày 31/12/2020
Theo dõi Báo Bình Dương trên

(BDO)  Để người bệnh ngày càng hài lòng, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đang chú trọng nâng cao chất lượng khám, điều trị, triển khai hiệu quả việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Với Đề án “Nâng cao y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ngành y tế luôn xác định là nhiệm vụ quan trọng, đột phá của ngành. Do đó, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngành tiến hành tập huấn, đào tạo kỹ năng giao tiếp ứng xử, phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện; công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thành lập tổng đài chăm sóc khách hàng để gọi điện thăm hỏi, tư vấn cho người bệnh sau khi ra viện...

Bên cạnh đó, ngành cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng bệnh viện thông minh, nhằm cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

K.HÀ