Doanh nghiệp bán lẻ kích cầu tiêu dùng
Nhu cầu gia tăng
Thông tin từ Sở Công thương, cho biết 10 tháng năm 2022 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 224.175 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2021. Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, đánh giá trong thời gian qua, khối DN sản xuất, phân phối của tỉnh đã rất chủ động khôi phục lại chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ phục vụ người dân. Hoạt động thương mại đã đạt được sự phục hồi và tăng trưởng ổn định. Theo nhận định từ một số DN bán lẻ trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tiêu dùng gia tăng, giúp thương mại dịch vụ phục hồi nhanh, kỳ vọng sẽ tạo đà tăng trưởng mạnh trong tháng cuối năm và dịp tết.
Ông Lê Trung Hòa, Giám đốc siêu thị Lotee Mart Bình Dương, chia sẻ: “Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao, trong 3 tháng cuối năm, chúng tôi liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại bằng nhiều hình thức phong phú. “Từ những tín hiệu tích cực của thị trường, chúng tôi dự tính năm 2022 sẽ đạt tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước”, ông Lê Trung Hòa tin tưởng.
Tương tự, ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Bình Dương đánh giá, sức mua trong quý IV-2022 tăng nhanh khi đây là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện lớn, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán cũng như các ngày hội mua sắm… 10 tháng qua, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã triển khai nhiều hoạt động khuyến mại, chuỗi kích cầu tiêu dùng.
Doanh nghiệp tham gia “Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa và triển lãm sản phẩm tại Bình Dương năm 2022”
Cùng lúc đó, ông Thái Thành Nhân, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống siêu thị GO&BigC Bình Dương cũng lạc quan nhận định, dịp cuối năm thị trường tiếp tục xu hướng phục hồi và sẽ sôi động. Tới đây nhà bán lẻ này sẽ đa dạng nguồn cung, chú trọng tới nguồn hàng ổn định và giá thấp, thực hiện nhiều hơn các chương trình khuyến mại nhằm duy trì và thu hút khách hàng.
Tạo thêm sức bật
Thông tin từ lãnh đạo các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, cho biết tuy có phục hồi nhưng ngành bán lẻ vẫn còn nhiều khó khăn. Hàng hóa và nguyên vật liệu nhập khẩu vẫn có mức tăng giá khá cao, nguồn cung chưa ổn định, chưa kể phụ thuộc nhiều vào thời tiết, dịch bệnh. Bên cạnh đó, sức mua tuy hồi phục nhưng chưa mạnh bởi nhiều người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu do lạm phát, ngừng việc…
Để tạo thêm sức bật cho các DN bán lẻ, ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và phát triển công nghiệp Bình Dương thông tin, ngành công thương đã có chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 và mua sắm không dùng tiền mặt 2022” trên địa bàn tỉnh, thời gian kéo dài đến hết ngày 22-12-2022. Chương trình được xây dựng trên nền tảng kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Theo ông Phạm Thanh Dũng, từ nay đến cuối năm, các DN ngành thương mại, dịch vụ hàng may mặc, tiêu dùng, điện máy, điện tử, viễn thông… tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, xúc tiến tiêu dùng thông qua hệ thống bán lẻ và sàn thương mại điện tử. Cùng với đó, hoạt động xúc tiến thương mại cũng tiếp tục được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho các DN.
Cũng theo ông Phạm Thanh Dũng, đáng chú ý là hoạt động liên kết vùng, phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP… “Bình Dương sẽ tạo điều kiện hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia cung ứng nông sản, thực phẩm và xúc tiến thương mại, mở các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, góp phần giúp DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, đồng thời bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán”, ông Phạm Thanh Dũng, cho hay.
THANH HỒNG