Công ty Tư Bốn: Khẳng định uy tín sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
(BDO) Trong những năm qua, các sản phẩm của Công ty TNHH MTV Sơn mài Mỹ nghệ Tư Bốn (Công ty Tư Bốn - phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Năm 2016, công ty có 4 sản phẩm gồm: Đồng hồ tranh Hồ Gươm; hoa văn Trống Đồng 28x28cm; bình sơn mài vẽ tùng công 60x22cm; bình sơn mài vẽ nổi (Lola) 150x39cm và bình sơn mài Robe cẩn vỏ trứng 140x24cm đã vinh dự được tỉnh bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu 2016.
Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016 của Công ty Tư Bốn Ảnh: THOẠI PHƯƠNG
Công ty Tư Bốn chuyên sản xuất hàng thủ công sơn mài mỹ nghệ xuất khẩu. Sản phẩm của công ty được làm từ những chất liệu khác nhau như gỗ, ván ép, MDF, tre, fiber-glass, ceramic, kết hợp với nghệ thuật cẩn trứng, cẩn ốc, dát vàng, bạc, veneer, lục bình, cói, da, đồng, sắt và gạch, mang đến cho người tiêu dùng một dòng sản phẩm độc đáo. Qua bàn tay khéo léo của đội ngũ công nhân lành nghề đã mang đến cho khách hàng trong và ngoài nước những bộ bàn ghế, lọ hoa, bình, hũ, hộp và các vật dụng trang trí khác chất lượng, mẫu mã đẹp, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và giá cả cạnh tranh.
Ông Lê Bá Linh, Giám đốc Công ty Tư Bốn chia sẻ, những năm gần đây, thị trường xuất khẩu hàng sơn mài giảm sút do sự cạnh tranh từ nhiều mặt hàng quà tặng, trang trí… đa dạng về chất liệu, mẫu mã và giá rẻ trên thị trường. Trong khi đó, giá các mặt hàng sơn mài do chi phí sản xuất cao vì còn làm thủ công, nên giá thành cao không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng nước ngoài. Trước thực trạng đó, công ty đã mạnh dạn đầu tư thay thế máy móc, thiết bị phù hợp để tăng năng suất, giảm chi phí lao động và nguyên vật liệu nhằm cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu. Nhờ đó, những năm gần đây, công ty vẫn giữ vững doanh thu, ký kết được nhiều đơn hàng. Bên cạnh tăng doanh thu, công ty còn bảo đảm việc làm ổn định cho gần 100 lao động với mức thu nhập bình quân 5 - 6 triệu đồng/tháng.
Trong năm 2016 và những năm tiếp theo, Công ty Tư Bốn dự kiến sẽ sản xuất nhiều sản phẩm quà tặng, trang trí với nhiều kiểu dáng mang phong cách đặc trưng về văn hóa truyền thống, những địa danh nổi tiếng của Việt Nam… để cung cấp cho các điểm du lịch trong cả nước.
Theo lãnh đạo Công ty Tư Bốn, các mặt hàng của công ty được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh là một vinh dự lớn, qua đó kích thích sự sáng tạo mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị trường, đồng thời quảng bá sản phẩm cũng như khẳng định chất lượng hàng hóa do công ty làm ra. Điều quan trọng nữa là sẽ tạo được niềm tin ở khách hàng và thương hiệu của công ty, cùng với đó góp một phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương.
THOẠI PHƯƠNG