Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2: Thương hiệu mạnh trong ngành xây dựng
Tiền thân Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC 3-2) là Công ty Kinh doanh và Phát triển nhà Sông Bé (SBP. Corp), được thành lập năm 1993. Từ một doanh nghiệp (DN) nhỏ, sau 20 năm phấn đấu, thương hiệu CIC 3-2 đã trở thành thương hiệu mạnh, đa ngành nghề, tạo được sự tin cậy với khách hàng, đối tác trong và ngoài tỉnh bởi chính chất lượng các công trình. Năm 2012, CIC 3-2 được UBND tỉnh tặng bằng khen là DN xuất sắc. CIC 3-2 là thương hiệu mạnh của ngành xây dựng được các tổ chức quốc tế công nhận
Quá trình xây dựng thương hiệu
CIC 3-2 hiện là một trong những DN hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh. Ngoài lĩnh vực xây dựng, CIC 3-2 còn nổi tiếng trên các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh (SXKD) vật liệu xây dựng (VLXD), địa ốc, nhiên liệu. Đặc biệt, sản phẩm cống bê tông ly tâm của CIC 3-2 đang chiếm lĩnh thị trường và chưa có đối thủ. Là một trong những DN đi đầu trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, với những yêu cầu cao trong từng khâu của quy trình SXKD, nên chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty không ngừng được cải thiện và nâng cao. Nhờ vậy mà từ năm 2009, công ty đã vinh dự nhận được Giải bạc chất lượng Quốc gia do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trao tặng. Đây là động lực để toàn bộ cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) của công ty phấn đấu, phát huy khả năng làm việc và không ngừng sáng tạo để duy trì chất lượng sản phẩm và nâng cao thương hiệu.
Thành tích cao nhất mà CIC 3-2 đạt được là thị phần ngày càng được mở rộng, số lượng khách hàng ngày càng gia tăng. Nói về điều này, ông Võ Văn Lãnh, Tổng Giám đốc công ty, tự hào cho biết: “Công ty không ngừng nâng tầm các công trình thi công cả về chất và lượng. Bên cạnh đó, công ty cũng không ngừng mở rộng đối tượng khách hàng, đặc biệt là các chủ đầu tư. Nhờ vậy, công ty luôn có lượng khách hàng truyền thống ổn định, bảo đảm duy trì được tốc độ tăng trưởng ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất”. Đá xây dựng, sản phẩm chiến lược của CIC 3-2
Chiến lược kinh doanh của công ty trong giai đoạn kế tiếp là đẩy mạnh phát triển 2 sản phẩm chủ đạo gồm đá xây dựng và cống bê tông ly tâm đúc sẵn với tỷ trọng doanh thu chiếm khoảng 60%. Bên cạnh đó, công ty sẽ tập trung phát triển lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản. Riêng lĩnh vực xây dựng, trước đây tỷ trọng doanh thu đóng góp từ 40 - 50% thì nay giảm xuống còn 30% vì dự báo tình hình xây dựng sẽ giảm do những khó khăn chung của tình hình suy giảm kinh tế chưa hồi phục.
Có được thành tích trên là nhờ công ty luôn thực hiện các giải pháp tái cơ cấu, sắp xếp, làm mới DN. Bộ máy tổ chức của công ty được tinh gọn tối đa và ngày càng hoàn thiện. Chính sách tiền lương chuyển dần sang thực hiện theo hướng trả lương theo năng lực, giúp phát huy tốt hơn sức sáng tạo và đóng góp của người lao động. Máy móc thiết bị phục vụ cho hoạt động SXKD được đầu tư bài bản, bảo đảm phục vụ cho quá trình sản xuất, vừa giúp DN gia tăng được sản lượng, bảo đảm chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn tập trung phát triển những lĩnh vực truyền thống có lợi thế cạnh tranh là sản phẩm đá xây dựng, cống bê tông đúc sẵn và mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản...
Chiến lược mở rộng thị trường
Trong cơ chế thị trường hiện nay, cũng như các công ty khác, CIC 3-2 đang đứng trước những thách thức của vấn đề cạnh tranh sản phẩm và cạnh tranh ngành nghề. Vì vậy, công ty đã đề ra kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới nhằm tạo thế phát triển bền vững lâu dài trong tương lai. Theo kế hoạch này, công ty sẽ chú trọng phát triển sản phẩm mới, kinh doanh, tiếp thị và bán hàng; đồng thời với việc xây dựng phân khúc thị trường với khu vực trung tâm là tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận như Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh.
Trung thành với phương châm “Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả”, công ty không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên kinh doanh; bảo đảm chất lượng của sản phẩm và dịch vụ ngày một tốt hơn, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Bằng nhiều hình thức, công ty sẽ tập trung quảng bá thương hiệu; thực hiện tốt chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Chiến lược mà công ty đề ra là tăng trưởng trên cơ sở bền vững, thỏa mãn nhu cầu khách hàng, thông qua chất lượng sản phẩm để khẳng định năng lực của công ty đối với xã hội.
BẢO ANH