Co.opMart Bình Dương: Chiếc cầu nối hữu hiệu cho hàng Việt - người Việt

Thứ sáu, ngày 08/11/2013

Sau 3 năm đi vào hoạt động (2010), Co.opMart Bình Dương đã đầu tư hàng chục tỷ đồng dự trữ nguồn hàng giá bình ổn, thực hiện khoảng 300 chuyến đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa và các KCN. Hoạt động này đã góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, tạo ra những hiệu ứng tích cực từ khuynh hướng mua sắm của người tiêu dùng và ổn định thị trường trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 năm qua, Co.opMart Bình Dương đã nỗ lực phát huy tốt vai trò của một doanh nghiệp bán lẻ bằng việc xây dựng và phát triển chiến lược nội địa hóa, ưu tiên thực hiện chương trình bình ổn, khuyến mại dành cho các sản phẩm Việt, tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”.

Người dân ở ấp 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bến Cát mua sắm tại gian hàng lưu động của Co.opMart Bình Dương

Trung bình mỗi tháng, Co.opMart Bình Dương tổ chức từ 8 - 9 chuyến bán hàng, giá trị mỗi chuyến từ 50 - 60 triệu đồng. Tại những phiên chợ hàng Việt, đơn vị đã triển khai chương trình giảm giá hàng trăm mặt hàng, trong đó ưu tiên các mặt hàng khuyến mại đang thực hiện tại siêu thị để phục vụ bà con. Nhờ vậy, người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực phía bắc vốn không có điều kiện mua sắm hàng hóa do cách xa trung tâm TP.TDM, đã tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với giá cả hợp lý.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, ấp Dòng Sỏi, xã An Tây, Bến Cát cho biết, bà con rất vui khi hàng hóa của Co.opMart đến bán tận nơi, thuận tiện, mua được nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, giá hợp lý và còn tiết kiệm đáng kể từ những chương trình khuyến mại. Chị Nguyễn Thị Bé Thơ, ấp 4, xã An Tây, Bến Cát, chia sẻ, mỗi lần tham quan phiên chợ vui chị đều đến gian hàng của Co.opMart để mua sắm, mỗi lần đến đều được thụ hưởng rất nhiều chính sách khuyến mại hấp dẫn cho hàng loạt sản phẩm tiêu dùng. Bên cạnh đó, Co.opMart Bình Dương còn thực hiện chương trình bình ổn giá, người dân dễ dàng mua được nhiều mặt hàng thiết yếu với giá ổn định. “Chúng tôi mong muốn có nhiều chuyến với sản phẩm phong phú đến phục vụ bà con trong thời gian tới”, chị Thơ nói.

Chứng kiến cảnh nhộn nhịp mua sắm hàng hóa tại phiên chợ vui ở xã An Tây (Bến Cát) vừa được Sở Công Thương tổ chức, Phó Chủ tịch UBND xã An Tây Trần Trung Thành nói: “Các mặt hàng được Co.opMart giới thiệu và trưng bày tại các chuyến hàng lưu động đều có xuất xứ rõ ràng, giá bán được niêm yết trên mỗi sản phẩm để bà con dễ lựa chọn, tạo tâm lý yên tâm cho người dân. Việc doanh nghiệp làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt sẽ giúp người tiêu dùng ở khu vực nông thôn hiểu rõ hơn các sản phẩm do Việt Nam sản xuất và kích thích sức mua vốn còn nhiều tiềm năng ở khu vực nông thôn”.

Trong năm 2012, Co.opMart Bình Dương đã thực hiện 91 chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con ở vùng sâu, vùng xa với tổng giá trị hơn 4,5 tỷ đồng. Năm 2013, Co.opMart Bình Dương tổ chức khoảng 96 chuyến bán hàng lưu động, giá trị hàng hóa tăng 20% so với năm trước. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã đưa 80 chuyến bán hàng bình ổn đến các địa phương, các KCN trên địa bàn tỉnh và chương trình sẽ còn tiếp tục để phục vụ người tiêu dùng.

Năm 2012, Co.opMart Bình Dương đã tham gia bình ổn giá thị trường với doanh thu bán hàng bình ổn gần 200 tỷ đồng. Các sản phẩm đạt doanh số bán hàng cao thuộc về ngành hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đường, gạo, dầu ăn, bột giặt… Đặc biệt, các chương trình khuyến mại như “Tự hào hàng Việt”, “Đồng hành cùng hàng Việt”… của Co.opMart càng thành công hơn khi tạo được sự liên kết chặt chẽ với chương trình bình ổn giá. Với hàng loạt các giải pháp, trong đó tập trung chiến lược tạo nguồn hàng phong phú, nỗ lực cam kết giá ổn định và nhất là hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong danh mục hàng bình ổn nên dù giá cả thị trường tăng gấp nhiều lần nhưng Co.opMart Bình Dương vẫn bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng với giá thấp hơn thị trường từ 5 - 15%.

Có thể thấy, với những chính sách phù hợp và sự ủng hộ tích cực cho hàng Việt, Co.opMart Bình Dương đã tạo được những tác động đáng kể đến cả 2 chủ thể trong mối quan hệ tiêu dùng là doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng. Kết quả này là cơ sở để Co.opMart tăng thêm động lực, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm cho người dân trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Co.opMart Bình Dương Võ Hữu Thạch chia sẻ: “Bình ổn thị trường là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Co.opMart Bình Dương sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường hơn nữa việc đưa hàng Việt đến người dân. Lý do để đơn vị tham gia các phiên chợ, thực hiện bình ổn giá không phải vì doanh thu, lợi nhuận mà điều quan trọng là quảng bá và giúp người tiêu dùng nông thôn tiếp cận được nhiều hơn với những sản phẩm mang thương hiệu Việt. Chúng tôi mong muốn việc làm của Co.opMart tiếp tục lan tỏa và có đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng”.

Những việc làm hết sức có ý nghĩa trên đã góp phần khẳng định vai trò của hệ thống Co.opMart trong việc cổ vũ hàng Việt, tham gia bình ổn thị trường, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và góp phần nâng cao uy tín thương hiệu Co.opMart trong lòng người tiêu dùng.

TRÚC HUỲNH